Mẫu nhà phố ngang 4m đa chức năng – Nhà nhỏ đẹp 4 tầng

Sở hữu quỹ đất hạn chế ở các thành phố lớn liệu có thể xây dựng một nhà nhỏ đẹp. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng giải đáp câu hỏi đó. Đây là mẫu nhà phố được hình thành trên diện tích 4x8m. Tuy với không gian khá nhỏ hẹp nhưng ngôi nhà vẫn đảm bảo thực hiện được đầy đủ công năng theo yêu cầu, mang đến không gian an cư lý tưởng cho cư dân. Mẫu nhà phố ngang 4m có thiết kế hiện đại, mang phong cách trẻ trung, tân thời.

Giới thiệu bản vẽ phối cảnh mẫu nhà phố 4m x 8m

Nhà phố được xây dựng có nét tương đồng với những công trình khác có thiết kế cùng loại, song nó mang một sắc thái và phong cách riêng nhờ sự tối đơn giản trong các chi tiết và bố trí không gian. Nhà chỉ có mặt tiền nhỏ, quy mô 4x8m nên tầng 1 và tầng 2 sẽ cao 5,8m, các tầng trên mỗi tầng cao 3,2m và tận dụng ban công nhô ra 1m phía trước rất thuận tiện.

Xem Thêm  TUỔI 1955 ( Ất Mùi ) | Nên chọn hướng nhà nào TỐT ???

Sắc trắng xám được sử dụng làm tone màu chủ đạo. Riêng tầng 1 sẽ bố trí hệ cửa rộng và phần tường ốp đá granit màu đen tuyền tăng sự ấn tượng và độc đáo. Các tầng trên sơn trắng đan xen mảng tường xám tạo sự hài hòa, duyên dáng cho toàn căn. Hệ lan can sử dụng vật liệu kính với phần tay vịnh thiết kế gỗ tạo sự hiện đại và thanh cảnh.

Thiết kế nhà phố nhà phố nhỏ đẹp 4m - Hình 1

Khắc phục được hạn chế diện tích, các công năng bố trí hợp lý và khai thác tối đa không gian ở các tầng lầu. Phần mặt tiền là điểm nhìn đầu tiên nên có thiết kế ấn tượng, với những đường nét đơn giản nhưng tạo được sự khác biệt. Bắt kịp xu hướng nhà ống hiện đại, không gian nội thất các tầng được thiết kế tạo sự thoáng đãng, đáp ứng được nhu cầu của các gia đình từ 4 đến 6 thành viên.

Mặt bằng bố trí nội thất các tầng nhà phố nhỏ đẹp 4x8m

Bản vẽ mặt bằng tầng trệt:

Thiết kế nhà phố nhà phố nhỏ đẹp 4m - Hình 2

Tầng trệt nhà phố đẹp được xây dựng bao gồm phòng khách kết hợp sử dụng làm chỗ để xe máy vào ban đêm. Tiếp đến nhà không gian bếp, hệ thống cầu thang và 01 nhà vệ sinh được bố trí gọn ở gầm cầu thang, vừa tiện lợi cho sinh hoạt vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Xem Thêm  600 mẫu nhà phố đẹp 2019 đánh giá bởi ( Hội Kiến Trúc Sư )

Tuy có diện tích hạn chế, song nhờ các bố trí các nội thất hợp lý và tận dụng triệt để không gian nên tổng thể vẫn thấy được sự gọn gàng, năng nắp, đáp ứng được các công năng phục vụ nhu cầu thiết yếu của gia đình.

Bản vẽ mặt bằng tầng lửng:

Thiết kế nhà phố nhà phố nhỏ đẹp 4m - Hình 3

So với tầng trệt, tầng lửng bố trí cos cao =3m. Tại đây sẽ thiết kế 1 phòng ngủ diện tích rộng thoáng nhờ hệ thống thông tầng xuống tầng trệt.

Mặt bằng tầng 1 và tầng 2:

Thiết kế nhà phố nhà phố nhỏ đẹp 4m - Hình 4

Thiết kế nhà phố nhà phố nhỏ đẹp 4m - Hình 5

Hai tầng này được bố trí không gian tương tự nhau với 1 phòng ngủ trang bị nhà vệ sinh riêng và 1 phần ban công thông thoáng ở phía trước, xây dựng ra 1m. Tại đây gia đình có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bao quanh và tận hưởng bầu không khí mát lành từ thiên nhiên.

Xem Thêm  Lệnh xoay đối tượng trong Autocad - Ý nghĩa Lệnh Rotate

Mặt bằng mái:

Thiết kế nhà phố nhà phố nhỏ đẹp 4m - Hình 6

Mái bằng được đổ BTCT.Nhằm tạo sự thông thoáng và sáng hơn, phần ô cầu thang phía mái được thiết kế kính lấy sáng vừa tinh tế vừa thuện tiện.

Bản vẽ mặt đứng và mặt cắt dọc:

Thiết kế nhà phố nhà phố nhỏ đẹp 4m - Hình 7

Mặc dù được hình thành trên quỹ đất hạn chế về diện tích song nhà phố được xây dựng vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có của thiết kế nhà phố và tạo dựng được phong cách riêng, tổng thể toát lên sự khang trang, hoành tráng. Nhà xây dựng 3 phòng ngủ làm không gian riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Đây sẽ là mái ấm vừa thuận tiện, vừa đẹp mắt, gợi ý thú vị cho các gia đình.

You May Also Like

About the Author: batdongsanbinhduong24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *