30+ mẫu phòng thờ – bàn thờ đẹp nhất 2019 mang phong cách hiện đại

Theo phong tục của người Việt thì phòng thờ là nơi thờ cúng Gia Tiên “Kính nhớ tổ tiên” nơi lưu giữ nét đẹp Truyền Thống của dân tộc Việt Nam. Không chỉ thể hiện qua các ngay lễ được tổ chức hàng năm mà còn là phong cách thể hiện nội thất bên trong căn nhà.

Tùy theo vị trí thiết kế phòng thờ mà bạn kết hợp không gian sao cho phù hợp nhất, thông thường đối với căn hộ – chung cư hay biệt thự, phòng thờ thường được tích hợp vị trí ngay trung tâm của phòng khách, đây là giải pháp để tối ưu không gian cũng là nơi bạn thường lưu tâm tới. Nhưng để bố trí mẫu phòng thờ bàn thờ đẹp ngay vị trí thường sẽ đi đôi với giải pháp tránh khói, chống ánh sáng trực tiếp cũng như đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và phong thủy trong thiết kế nội thất.

Những yếu tố cần thiết khi thiết kế phòng thờ – bàn thờ

  • Thứ nhất bạn nên lựa chọn vị trí phù hợp để đặt bàn thờ.
  • Thứ hai tùy theo phòng cách để kết hợp với không gian nội thất sao cho hài hòa nhất.
  • Thứ ba vị trí đặt bàn thờ theo yếu tố cho hợp Phong Thủy.
Xem Thêm  TUỔI 1955 ( Ất Mùi ) | Nên chọn hướng nhà nào TỐT ???

Bạn đang tìm kiếm những thiết kế phòng thờ đẹp cho ngôi nhà của mình, bạn chưa biết cách đặt vị trí phòng thờ sao cho hợp phong thủy. Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi theo dõi thông tin dưới đây để lựa chọn 1 mẫu thiết kế phòng thờ phù hợp cũng như cách bố trí sao cho thật khoa học và phù hợp với từng diện tích có sẵn.

Mẫu phòng thờ – bàn thờ chung phòng khách

Mẫu phòng thờ phòng khách đẹp - thiết kế 1

Thiết kế phòng thờ nằm ngay phía trên ngay trung tâm của phòng khách được bố trí rất thẩm mỹ, đường nét chỉ được gia công tỉ mĩ tạo cho không gian sự trang nghiêm.

Mẫu phòng thờ phòng khách đẹp - thiết kế 2

Phòng khách là nơi tiếp khách quý cũng là nơi mà bạn hay lui tới hàng ngày, việc đặt bàn thờ ở đây nhằm tạo sự thanh lịch, gọn gàng và đồng bộ hóa với nội thất.

Mẫu phòng thờ phòng khách đẹp - thiết kế 3

Phòng khách đẹp hội tụ rất nhiều yếu tố để tác động đến, ở thiết kế nội thất phía trên được tích hợp với rất nhiều đồ nội thất như: Bàn ghế sofa, tranh phong cảnh, kệ trang trí, bàn thờ với sự kết hợp thành 1 module hoàn hảo.

Mẫu phòng thờ phòng khách đẹp - thiết kế 4

Tùy theo diện tích mặt bằng để bạn thiết kế bàn thờ sao cho phù hợp nhất, nếu bạn sở hữu không gian nhỏ nên thiết kế bàn thờ vừa phải tạo sự gọn gàng cũng như tối ưu diện tích.

Mẫu phòng thờ phòng khách đẹp - thiết kế 5

Việc bố trí bàn thờ trong phòng khách không chỉ mang tới vẻ đẹp thanh lịch, gọn gàng và tiết kiệm diện tích mà việc thiết kế này nói lên được tính cách lẫn phong cách của Gia Chủ.

Xem Thêm  {Dự Toán Chi Phí 2019} Xây nhà cấp 4 50m2 bao nhiêu tiền?

Mẫu phòng thờ – bàn thờ cho căn hộ chung cư

Trong thời hiện nay thì những căn hộ chung cư vừa và nhỏ nhu cầu về việc lập bàn thờ ngày càng gia tăng bởi theo tiêu chí đó là diện tích để thiết kế bàn thờ sao cho thật phù hợp nhất, tránh tình trạng quá to, cầu kì, gây mất thẩm mỹ…

Việc lập bàn thờ không nên quá lớn so với kích thược, thứ hai không nên đặt bàn thờ lệch tông với không gian tổng thể của căn phòng. Một mẫu tủ thờ đẹp thể hiện được sự toàn diện trong cách lựa chọn và tích hợp không gian nội thất.

Mẫu bàn thờ cho căn hộ chung cư - Số 1

Phòng thờ – Bàn thờ đẹp cho căn hộ chung cư – Số 1

Mẫu bàn thờ cho căn hộ chung cư - Số 2

Phòng thờ – Bàn thờ đẹp cho căn hộ chung cư – Số 2

Mẫu bàn thờ cho căn hộ chung cư - Số 3

Phòng thờ – Bàn thờ đẹp cho căn hộ chung cư – Số 3

Mẫu bàn thờ cho căn hộ chung cư - Số 4

Phòng thờ – Bàn thờ đẹp cho căn hộ chung cư – Số 4

Mẫu bàn thờ cho căn hộ chung cư - Số 5

Phòng thờ – Bàn thờ đẹp cho căn hộ chung cư – Số 5

Mọi thiết kế đều mang một phong cách khác nhau, tùy diện tích không gian cũng như sở thích của bạn để lựa chọn 1 mẫu thiết kế phù hợp. Nếu bạn đang dự định lập bàn thờ cho căn nhà – biệt thự hay căn hộ chung cư tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè có kinh nghiệm trong việc này! Tiếp đến hay đẹp cách đặt phòng thờ – bàn thờ hợp phong thủy dưới đây nhé!

Xem Thêm  Sổ hồng chung là gì? Và Những Điều Bạn Cần Phải Biết

Vị trí đặt phòng thờ – bàn thờ hợp phong thủy

Hướng phòng thờ - bàn thờ hợp phong thủy

1. Theo phong thủy mệnh và tuổi của gia chủ thì việc bố trí phòng thờ, bàn thờ phụ thuộc rất chật chẽ với nhau. Bố thì phòng thờ – bàn thờ nên đặt vị trí “tọa cát hướng cát” quay về hướng tốt. Phía sau bàn thờ thường tựa sát vào tường, tránh tình trạng dựa chọn kính, khu tiểu cảnh hoặc cửa sổ…đây là những vị trí “không tĩnh” luôn tạo cảm giác bất an, không bền vững.

2. Thông thường trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư bàn thờ nên đặt vào vị trí thông thoáng, không nên đối mặt với bếp, gương hoặc giường ngủ. Xung quanh phòng thờ – bàn thờ cần che chắn bằng vách ngăn trang trí hoặc rèm có họa tiết cổ điển để giữa nét linh thiêng và thanh tịnh.

3. Yêu tố đèn chiếu sáng trong phòng thờ nên sử dụng đèn treo nhỏ phù hợp điện tích bàn thờ. Lưu ý, tránh treo đèn chùm hoặc đèn chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ.

4. Tình đối xứng trong phòng thờ được xem là một yếu tố rất quan trọng để cấu tạo nên một không gian của phòng thờ có được trang nghiêm hay không. Phương pháp hiệu quả nhất là treo tranh hoặc bố trí đèn âm tường cân xứng để tạo nên sự cân đối.

Tác giả: Thảo My

Chuyên mục: Mẫu phòng thờ – bàn thờ

Author Rating: Mời bạn đánh giá

You May Also Like

About the Author: batdongsanbinhduong24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *