Ngắm nhìn mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đã trở thành xu hướng xây dựng nhà của nhiều gia đình vợ chồng trẻ bởi chi phí xây dựng chỉ 600 đến 800 triệu.

Thay vì xây nhà cao tầng để tạo không gian cho nhiều thành viên trong gia đình thì việc lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cũng là một sự lựa chọn sáng suốt, bởi với thiết kế này vẫn đảm bảo được số lượng phòng ngủ cho nhiều người, hơn nữa là gia đình. Các thành viên có thể tương tác với nhau dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí xây nhà, không phải leo cầu thang, vệ sinh dễ dàng, gần gũi với thiên nhiên … Tuy nhiên, lựa chọn mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ, phù hợp với những gia chủ có diện tích đất rộng. Nếu bạn đã quyết định thì hãy cùng chúng tôi tham khảo tất cả những mẫu thiết kế đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp được ưa chuộng

Có rất nhiều mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cho bạn lựa chọn nhưng phổ biến nhất vẫn là mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mái thái 100m2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mái thái 100m2

Thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mái tháidiện tích xây dựng 100m2 được thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đến sự sang trọng và yếu tố tự nhiên.

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mái thái 100m2

Tất cả các phòng ngủ đều có cửa sổ hướng ra bên ngoài tạo cảm giác thoải mái cho người trong phòng. Vị trí chính giữa là phòng khách và phòng thờ.

Kích cỡ phòng:

  • Phòng ngủ 1: 12m2, phòng ngủ 2 và 3: 10m2,
  • Phòng thờ và phòng khách rộng 24,6m2.

Nhà ống cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Nhà ống cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 này có thể phù hợp để xây nhà phố, vì diện tích đất không cần dài và chiều ngang quá lớn mà vẫn đảm bảo được công năng, số phòng ngủ, có sân để ô tô.

Bản vẽ nhà ống cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Diện tích từng phòng của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

  • Sân chính: 5m2
  • Phòng khách: 17,5 m2
  • Phòng bếp + ăn: 15,4m2
  • Phòng thờ: 13.02m2
  • Phòng ngủ nhỏ: 13,4m2
  • 2 phòng ngủ lớn: 15m2
  • Toilet: 4,9m2 và 4,1m2

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ chữ L

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ chữ L

Kích cỡ phòng:

Phòng ngủ 1: 12m2, phòng ngủ 2: 12m2, phòng ngủ 3: 10,5m2

Phòng khách + phòng thờ: 22m2

Phòng bếp: 10,5m2

Vì sao mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ lại được nhiều người ưa chuộng?

Những ngôi nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ thường xuất hiện ở ngoại ô các thành phố lớn hoặc các vùng nông thôn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mô hình này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân thị trấn khi có địa hình rộng. Khi được hỏi về mẫu nhà yêu thích của mình, nhiều cặp vợ chồng trẻ bày tỏ sự thích thú với mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. Tại sao họ lại dành tình yêu đặc biệt cho ngôi nhà đơn sơ này?

Xem Thêm  Mẫu biệt thự 2 tầng 8x16m kết hợp mái thái sân vườn đẹp

Bản vẽ 3D nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Một số ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Trước hết, nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ trong các ngôi nhà cung cấp các khía cạnh truyền thống và hiện đại cùng nhau. Nhất thiết bạn có thể xây nhà ống hoặc nhà chữ L kết hợp với sân vườn rộng thoáng mát. Hiện nay, xu hướng nhà cấp 4 chữ L được ưa chuộng hơn một chút so với kiểu nhà ống truyền thống cấp 4. Ngoài chi phí đầu tư của gia chủ, bạn có thể xây nhà hình chữ L với nhiều diện tích linh hoạt khác nhau như 120m2, 130m2 hay 140m2 tùy theo điều kiện diện tích.

Tổng quan mẫu thiết kế nội thất nhà cấp 4 mái thái hình chữ L – mẫu nhà phổ biến hiện nay bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng thờ, bếp và phòng ăn, 3 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung cho cả gia đình (nếu diện tích lô đất lớn hơn cũng không ảnh hưởng đến thiết kế toàn nhà). bạn có thể làm thêm nhà vệ sinh.

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 gồm 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Ưu điểm tiếp theo của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ khá nổi bật từ các nhà thiết kế nhà 2 tầng, nhà 3 tầng, nhà phố nơi bạn có thể thiết kế kiến ​​trúc ngôi nhà tổng thể kết hợp linh hoạt giữa thiết kế cảnh quan bên ngoài ngôi nhà với sân vườn, hồ nước nhỏ. Khoảng sân vườn rộng rãi trước nhà chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng để gia đình bạn tổ chức tiệc nướng, vui vẻ bên nhau. Nhà vườn cấp 4 là một trong những thiết kế truyền thống lâu đời của Việt Nam, phù hợp với điều kiện khí hậu, thói quen sinh hoạt và các yếu tố phong thủy của ông cha. Sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến ​​trúc nhà và thiết kế cảnh quan sân vườn ngoài trời, cùng sự giao hòa, tương tác giữa thiên nhiên và con người giúp mang đến bầu không khí trong lành, ấm áp khi giao mùa. mùa đông mát mùa hè cho gia chủ.

Ngôi nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thở

Ưu điểm quan trọng tiếp theo của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình Việt chính là kinh phí xây dựng. Sở dĩ mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ này được nhiều gia đình lựa chọn để xây dựng một phần là do kinh phí thiết kế xây dựng rẻ hơn rất nhiều so với những nhà thiết kế cầu kỳ khác. Nhà 2 tầng gác xép, nhà 3 tầng mái thái, biệt thự, nhà phố… Theo ước tính của các kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp và kinh nghiệm xây dựng thực tế của nhiều gia chủ hiện nay thì tổng chi phí cho 1 mẫu nhà cấp 4 mái thái là từ 600 triệu đến 800 triệu đồng. Số tiền thực hiện tùy thuộc vào mong muốn của gia chủ trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà.

Xem Thêm  Địa chỉ Phòng Tài Nguyên Môi Trường ở thị xã Dĩ An

Tuyển chọn mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

Các mẫu nhà cấp 4 hiện nay khá đa dạng, chúng ta có thể phân tách theo nhiều tiêu chí khác nhau để tách biệt các mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ.

  • Phân theo diện tích: Nhà cấp 4 100m2, 150m2, 200m2 …
  • Phân loại theo phong cách thiết kế: nhà cấp 4 phong cách châu âu, nhà cấp 4 truyền thống, nhà cấp 4 phong cách hiện đại, nhà vườn cấp 4…
  • Phân loại theo kiểu dáng thiết kế: nhà ống cấp 4, nhà cấp 4 hình chữ L, nhà cấp 4 hình chữ U, nhà cấp 4 gác lửng …
  • Phân loại theo mái: nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 mái ngói, nhà cấp 4 mái tôn.
  • Phân loại theo mặt tiền: nhà cấp 4 mặt tiền 6m, nhà cấp 4 mặt tiền 7m, nhà cấp 4 mặt tiền 8m …

Các tiêu chí phân loại hiện nay rất linh hoạt và đa dạng theo nhu cầu thực tế của gia chủ nên các mẫu nhà cấp 4 là không giới hạn, hơn nữa còn dựa vào trí tuệ thiết kế của kiến ​​trúc sư. Chúng ta có quyền hy vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều hơn những mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ.

Dựa trên thông số diện tích, một trong những tiêu chí thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 phổ biến ở Việt Nam, biên phạm vi bài viết này xin đưa ra một số mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phù hợp với xu hướng nhà hiện đại như sau:

Thứ nhất: Mẫu nhà cấp 4 diện tích 120m2 là một trong những mẫu nhà lý tưởng của người Việt. Mặt tiền vừa phải tương thích với tổng diện tích của ngôi nhà là lợi thế để các kiến ​​trúc sư tính toán các thông số thiết kế của từng phòng trong nhà.

Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ diện tích 120m2

Đây là mẫu nhà cấp 4 được thiết kế dạng ống 1 tầng. Tại đây kiến ​​trúc sư đã tạo ra một phòng khách thiết kế rộng rãi, thông thoáng cho cả không gian; Phòng thờ có không gian vừa phải đối diện phòng khách tạo cho căn phòng này sự trang nghiêm, tĩnh lặng mang màu sắc tâm linh.

Khu vực phía sau phòng khách sẽ là 3 phòng ngủ. Với cấu trúc này gồm 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ màu sắc truyền thống phù hợp cho sinh hoạt của gia đình từ 4 đến 5 người trong ngôi nhà cấp 4.

Để tăng tính hiện đại cho ngôi nhà, gia chủ có thể chú trọng bố trí sân vườn, hồ nước bên ngoài khu vực chính của ngôi nhà. Cấu trúc không gian này sẽ giảm bớt những đường nét tổng thể cồng kềnh, rối rắm. Vì vậy, mẫu nhà cấp 4 diện tích 120 m2 được đánh giá là sạch, đẹp, hợp túi tiền và mang đến không gian sống tuyệt vời cho gia chủ.

Xem Thêm  Địa Chỉ Ngân Hàng Agribank tại Thị Xã Dĩ An Bình Dương

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 130m2

Thứ hai: Mẫu nhà cấp 4 mái thái có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ, đây là mẫu nhà rất phổ biến tại Việt Nam với ưu điểm là mái thái dễ thông thoáng đặc biệt phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta. . Mẫu nhà này được thiết kế là một biệt thự vườn nhỏ và thoáng mát với tổng diện tích 130m2 hình chữ L. Không gian bên trong ngôi nhà được thiết kế liền mạch gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 bếp, 2 vệ sinh.

Kiến trúc sư chú trọng thiết kế phòng khách rộng 32m2 để có đủ không gian bài trí nội thất. Phòng khách sẽ có hướng nhìn ra ban công giúp ngôi nhà luôn hài hòa.

Phòng cầu nguyện trang nghiêm ngay cạnh phòng khách. Bếp diện tích 20 m2 được bố trí bên hông nhà. Tại đây, kiến ​​trúc sư sẽ chừa khoảng trống 1 cửa thông ra bên ngoài để mùi hương của bếp thoát ra ngoài.

Còn mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ thể hiện sự sang trọng và duyên dáng khi có 3 phòng ngủ với thiết kế đơn giản hướng ra mặt tiền đẹp. Diện tích mỗi phòng là 14,5 m2. Mỗi phòng đều có cửa sổ đón ánh sáng ban ngày vào, giúp căn phòng không bị xâm nhập, xâm nhập.

Thứ 3: 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mẫu nhà cấp 4 mái thái mặt tiền 7x20m là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có đất rộng. Các khu vực chức năng trong nhà được phân chia rõ ràng, thông thoáng.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái với 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ 7x20m

Trong tổng diện tích xây dựng với diện tích rộng, bạn có thể bố trí 3 phòng ngủ lớn, 1 phòng sinh hoạt chung với nội thất hiện đại, 1 phòng sinh hoạt chung và 2 phòng vệ sinh cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, chủ nhân có thể trang trí nhà bằng hoa kiểng.

Lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thứ nhất: Lập dự toán chi phí đầu tư xây dựng. Để tránh những chi phí phát sinh không đáng có, trước khi thiết kế xây dựng nhà cấp 4, bạn nên lựa chọn mẫu thiết kế nhà cấp 4 phù hợp với mục đích sử dụng cũng như kinh phí đầu tư. sau này trong quá trình xây dựng.

Thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phong khác hiện đại

Thứ hai: Tính diện tích xây nhà cấp 4 dựa trên tổng lô đất của gia đình. Diện tích càng lớn như 100m2, 150m2, 200m2… thì chi phí đầu tư càng lâu, thời gian xây dựng càng lâu, bạn nên xác định diện tích xây dựng phù hợp với điều kiện tài chính để có dự toán khoa học và chính xác nhất. , mục đích sử dụng, số lượng thành viên trong gia đình trước khi thiết kế xây dựng hoàn thiện.

Thứ ba: Thời gian thi công. Bạn nên xây nhà vào đầu năm hơn là cuối năm để tránh làm nhà sai mùa, vật tư, nhân công tăng cao. Hơn nữa, khi xây nhà đầu năm có thể hoàn thiện, sửa sang nhà mới vào cuối năm trước tết là điều mà nhiều gia đình mong đợi hiện nay.

Thứ tư: Phải có bản vẽ thiết kế trước khi thi công. Đây là một trong những yêu cầu bắt buộc trước khi xây dựng để tránh những sai sót đáng tiếc sau này.

Thứ năm: Lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín để đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ công trình, tránh tình trạng thi công không đúng kế hoạch, kéo dài thời gian thi công dẫn đến phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

You May Also Like

About the Author: batdongsanbinhduong24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *