Sổ hồng là gì – Sổ đỏ là gì khác nhau thế nào?

Sổ hồng là gì – Sổ đỏ là gì khác nhau thế nào? Cách phân biệt các loại sổ đỏ, sổ hồ và sổ khác như thế nào, thông tin mẫu hình ảnh mới nhất về các loại giấy tờ nhà đất mà bạn nên biết.

Trên thực tế thì sổ đỏ và sổ hồng đây không phải là loại giấy tờ được pháp luật quy định mà nó chỉ là tên gọi của người dân dựa trên màu sắc lẫn từng loại giấy tờ để tự đặt ra cho ngắn gọn, cũng như để dễ dàng nhận biết giữa từng loại giấy tờ chứng nhận.

Sổ đỏ là gì?

Sổ đỏ: Là mẫu do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành, bìa có màu đỏ, với nội dung ghi nhận quyền sử dụng đất (có thể là đất ở, đất sản xuất nông nghiệp, vườn, ao, đất rừng…) nên mẫu này có tên gọi là “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”. Theo quy định tại khoản 20 Điều 4 Luật đất đai 2003: “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người sử dụng đất để bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất”.

Xem Thêm  BĐS TẠI DĨ AN | Bây giờ không MUA - Thì khi nào MUA ???

Sổ hồng là gì?

Sổ hồng là gì

Sổ hồng: Là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở do Bộ xây dựng ban hành trong đó ghi rõ: Sở hữu nhà ở như thế nào? sử dụng đất ở thuộc sử dụng riêng hay chung: cấp cho nhà riêng đất hoặc nhà chung đất như nhà chung cư.

Sổ hồng khác gì với Sổ đỏ?

Sự khác nhau giữa sổ hồng và sổ đỏ

Theo quy định, “Sổ hồng” và “Sổ đỏ” chỉ khác nhau khi chúng được xuất bản trước ngày 10 tháng 12 năm 2009. Kể từ ngày 10 tháng 12 năm 2009, người sử dụng đất, chủ sở hữu đất được cấp một loại Giấy chứng nhận có giá trị trong cả nước; Như vậy, cách gọi “Sổ hồng” và “Sổ đỏ” dùng để chỉ Giấy chứng nhận được cấp từ ngày 10/12/2009 không khác gì nhau, nó chỉ là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cả quyền sở hữu nhà và đất khác gắn liền với đất theo mẫu của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Xem Thêm  Xem bản đồ Thị Xã - Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Bây giờ các loại sổ này đều thông nhất cấp đổi một loai giấy chứng nhận nhà đất là: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Nhưng dù là mẫu nào đi chăng nữa cũng là một chứng thư pháp lý khẳng định quyền sử dụng và sở hữu hợp pháp nhà đất.

You May Also Like

About the Author: batdongsanbinhduong24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *