{Hỏi – Đáp} Tư vấn xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền?

Chuyên mục hỏi – đáp xin được tới các bạn độc giả thông tin về câu hỏi của 1 vị khách mong muốn được tư vấn xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền? Và giải pháp thiết kế nhà phù hợp với kinh tế và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Tư vấn xây nhà 2 tầng 100m2

Tư vấn xây dựng nhà 2 tầng 100m2

(Ảnh: Internet.)

Hỏi: (Phạm Văn Thành – 37 tuổi, Dĩ An – Bình Dương)

  • Xin chào quý công ty, tôi tên Thành hiện tại đang sinh sống tại Dĩ An – Bình Dương, tôi mới mua được mảnh đất rộng khoảng 100m2, nay mong muốn và dự định của gia đình thiết kế 1 căn nhà 2 tầng. Hiện tại tôi vẫn chưa lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp và chưa lên được kinh phí để xây nhà.
  • Với thông tin như đã nêu ở trên tôi mong muốn quý công ty có thể lên dự toán cho tôi biết chi phí tầm bao nhiêu để hoàn thiện phần thô. Trong quá trình xây có phương án nào để rút ngắn chi phí mà không gây ảnh hưởng tới kết cấu chung của căn nhà.

Trả lời: (Kiến Trúc Sư Thanh Lâm)

  • Với thông tin và nhu cầu của gia đình anh Thành chúng tôi đã bàn luận và đã lên được phương án hiệu quả nhất dành cho anh. Để giúp anh trong việc lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp cũng như dự toán kinh phí hoàn thiện của căn nhà 2 tầng trên diện tích 100m2 xin mời anh tìm hiểu giải pháp cho vấn đề này.
  • Tùy theo sở thích cũng như phong cách phù hợp để xây dựng 1 căn nhà 2 tầng trên mảnh đất rộng 100m2 vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và không ảnh hưởng tới kết cấu của căn nhà. Với thông tin và nhu cầu của gia chủ chúng tôi xin đưa ra một số phương án sau đây để bạn hiểu rõ hơn.
Xem Thêm  Mẫu nhà ống 3 tầng đẹp giá rẻ kinh phí xây dựng 600 triệu

Chi phí xây dựng nhà 2 tầng 100m2

Chi phí xây dựng nhà 2 tầng 100m2

(Ảnh: Internet.)

Khi bạn muốn xây dựng 1 căn nhà mà chưa biết lên kế hoạch về những chi phí trước sau khi hoàn thiện. Trước tiên bạn phải nắm rõ cách tính chi phí xây dựng đó là dựa vào diện tích và đơn giá xây dựng cụ thể như sau:

1. Diện tích:

  • Diện tích móng (= 1/2 tổng): 50m2
  • Diện tích tầng trệt(= tổng: 100m2
  • Diện tích tầng lầu (= tổng): 100m2
  • Diện tích mái (=1/2 tổng): 50 m2

2. Đơn giá xây dựng:

  • Đơn giá chi phí xây dựng phần thô: 2.800.000 đến 3.200.000 (VNĐ/m2)
  • Đơn giá chi phí xây dựng trọn gói: 4.000.000 đến 5.000.000 (VNĐ/m2)

“Cách tính chi phí xây dựng trung bình của một căn nhà trên diện tích 100m2 tùy theo nhu cầu và nguyên liệu cũng như lựa chọn đơn vị – nhà thầu thi công mà đơn gián sẽ khác nhau. Theo đó cách tính chi phí xây dựng nhà 2 tầng 100m2 còn phụ thuộc vào gia chủ và đơn vị thi công thương lượng để lên dự toán kinh phí chính sát nhất”

Lưu ý khi xây nhà 2 tầng diện tích 100m2

xây nhà 2 tầng diện tích 100m2

(Ảnh: Internet.)

Những thông tin mà bạn nên tham khảo khi muốn xây nhà 2 tầng diện tích 100m2. Theo chúng tôi được biết thì quá trình xây dựng nhà ở kinh phí tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau vì thế bạn nên lưu ý một số thông tin dưới đây để có thêm kinh nghiệm dành cho mình!

1. Lựa chọn nhà thầu:

Theo nhu cầu đang gia tăng hiện nay của nghành xây dựng, thị trường đang có nhiều tiến triển vượt bật so với những năm vừa qua, nhiều đơn vị – công ty đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà ở đang được ra đời để góp phần mang đến nhiều sự lựa chọn đối với nhiều khách hàng. Tùy vào mỗi đơn vị nhà thầu sẽ có nhiều mức giá khác nhau vì thế bạn nên liên hệ nhiều nhà thầu nhằm trao đổi trực tiếp và so sánh mức giác cũng như chất lượng công trình thi công.

Xem Thêm  30 kiểu tóc dài đẹp nhất 2019 được nhiều "Sao Hàn" lựa chọn

2. Thời điểm xây dựng:

Kinh phí xây dựng 1 căn nhà còn phụ thuộc vào thời điểm xây dựng. Trong thời điểm xây dựng vào mùa thì giá vật tư, nguyên vật liệu thường khan hiếm kéo theo đó là giá sẽ tăng và ngược lại sẽ giả vào thời điểm ít công trình xây dựng. Cho nên, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc trước khi muốc bắt tay vào triển khai xây dựng vào thời điểm thích hợp nhất.

3. Tận dụng nguyên vật liệu:

Việc bạn lựa chọn vật liệu xây dựng ảnh hưởng trực tiếp đến giá xây dựng của một công trình, bởi thế để tránh lãng phí tiến bạc và những chi phí phát sinh khách bạn nên tham khảo và khảo sát những vật liệu tốt – số lượng vừa đủ và giá cả hợp lý.

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2

(Ảnh: Internet.)

Một căn nhà đẹp hoàn mỹ phải có sự kết hợp ăn ý từ không gian bên ngoài lẫn khu vực sinh sống bên trong nội thất của căn nhà. Với mẫu nhà 2 tầng 100m2 này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bố trí không gian cũng như tùy biến theo phong cách của riêng mình, tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng để bạn sắp xếp không gian sao cho thuận tiện và thoải mái nhất có thể.

Căn nhà 2 tầng đẹp không chỉ đòi hỏi sự hấp dẫn tiện nghi liên quan tác động tới mà còn đòi hỏi sự hài hòa không gian – yếu tố phong thủy – an toàn và hiện đại. Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức trong việc kết hợp các yếu tố này lại với nhau, thì giải pháp mà chúng tôi muốn đề cập tới đó là bạn có thể nhờ đến bạn bè, người thân có kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà ở hoặc tìm đến đơn vị nhà thầu có nhiều năm kinh nghiệm để được tư vấn giải đáp những thắc mắc mà bạn đang muốn được giải đáp.

Xem Thêm  30 kiểu tóc nữ đẹp hot nhất 2019 xu hướng Hàn Quốc

Để mọi người có thêm thông tin hình ảnh của những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 100m2 chúng tôi có sưu tầm qua những kiến trúc đẹp với nhiều phong và kiểu dáng khác nhau đang rất thịnh hành trong những năm vừa qua, hãy cùng tham khảo và tìm kiểu 1 mẫu thiết phù hợp nhé!

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2 - thiết kế 1

(Ảnh: Nhadepsang.)

Căn nhà ống 2 tầng này được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 7,6×6,1m. Mẫu nhà đẹp sử dụng tông màu xám nhẹ làm chủ đạo, để tạo cho kiến trúc có sự nổi bật nhẹ nhàng.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2 - thiết kế 2

(Ảnh: Xaynhasaigon.)

Mẫu nhà 2 tầng đơn gian mang phong cách hiện đại, sự kết hợp của gam màu trầm giúp cho căn nhà trở nên thanh thoát hơn rất nhiều, che đi khuyết điểm của các khối bê tông, cốt thép.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2 - thiết kế 3

(Ảnh: Kientrucsuvietnam.)

Ngôi nhà đẹp 2 tầng mái thái xây dựng trên diện tích 100m2 này được thiết kế thi công tại Bình Phước, kinh phí đầu tư dự kiến rời vào tầm 900 triệu – 1 tỷ.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2 - thiết kế 4

(Ảnh: AU.)

Sở hữu một căn nhà 2 tầng theo kiểu biệt thự này sẽ là điều mà ai cũng mong muốn, vẽ đẹp sang trọng, hiện đại không kèm phần trẻ trung mà kiến trúc này có được. Không chỉ đẹp từ vẽ bên ngoài, mà bên trong căn nhà 2 tầng này cũng sở hữu được sự tiện nghi, không gian sinh hoạt thoải mái.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2 - thiết kế 5

(Ảnh: Thanglongarc.)

Mẫu thiết kế này nhìn vào sẽ thấy sự nổi bật từ mọi khía cạnh, cũng như điểm nhấn của phần mái. Kiến trúc sư đã sáng tạo kiến trúc trở nên độc đáo hơn rất nhiều. Đây là kiểu nhà 2 tầng với thiết kế không gian mở.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2 - thiết kế 6

(Ảnh: Homify.)

Tuy rất đơn giản, nhưng không kém phần tinh tế, hài hòa, thiết kế nhà đẹp này tận dụng các mảng kính lớn của diện tường để lấy ánh sáng xuyên suốt không gian, giúp cho căn nhà luôn được thắp sáng và đón gió mát mỗi ngày.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 100m2 - thiết kế 7

(Ảnh: Xaynhasaigon.)

Tiếp đến mẫu thiết kế nhà 2 tầng 100m2 mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn độc giả đó là 1 căn nhà 2 tầng khang trang và lịch thiếp kiểu dáng biệt thự mini mái bằng hiện đại.

Tác giả: Bảo Nhi

Chuyên mục: Nhà đẹp

Author Rating: Mời bạn đánh giá

You May Also Like

About the Author: batdongsanbinhduong24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *