50 mẫu trần thạch cao đẹp trên thị trường trong năm 2019

Trần thạch cao dần trở thành một yếu tố không thể thiếu trong thi công nhà ở, các công trình quy mô và tầm cỡ. Không gian này ngày càng được chú trọng và thiết kế tinh tế tạo sự đẹp mắt và ấn tượng. Thời điểm nửa cuối năm 2018, rất nhiều mẫu trần thạch cao đẹp được ra mắt và sử dụng phổ biến. Mỗi trần thiết kế một phong cách đặc trưng khác biệt. Tuy nhiên, đặc điểm chung là các trần đều thể hiện được sự tiện lợi, ấn tượng và đầy tính thẩm mỹ, vừa làm điểm nhấn cho không gian, vừa như góp phần nâng tầm lối kiến trúc lên một thang mới.

Trần thạch cao là gì ?


trần thạch cao là gì

Tìm hiểu trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là sự tổng hợp của những vật liệu kết hợp lại với nhau bao gồm: Tấm thạch cao, sơn bả, khung xương thạch cao và các loại vật liệu liên quan. Tìm hiểu chức năng của từng vật liệu!

  1. Sơn bả: Đây là loại vật liệu tạo độ mịn và đều màu cho mặt trần.
  2. Khung xương: Vật liệu này tạo sự cố định cho hệ trần theo khung xương có sẵn, tạo độ chắc chắn để lên thạch cao và sơn bả.
  3. Tấm thạch cao: Một bộ phận kết hợp trực tiếp với khung xương thông qua vít chuyên dụng tạo cho bằng phẳng cho hệ trần.

Hiện nay, nắm bắt xu hướng thiết kế nội thất, các thiết kế mẫu trần thạch cao cũng được linh hoạt thay đổi nhằm phù hợp với phong cách thiết kế đương đại.

Tùy theo từng xu hướng mà có những thiết kế khác nhau. Mục đích chung là tạo tổng thể hài hòa, bắt mắt, mang đến không gian ấn tượng, thỏa mãn đam mê và sở thích của gia chủ. Với xu hướng nội thất dát vàng, các khu vực sẽ được xây dựng và bố trí các chi tiết sao cho thật hợp lý và đạt tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, tại phòng khách, những bộ bàn ghế, ấm chén cho đến đèn chiếu sáng được dát vàng một cách tinh tế, đồng thời, phần trần thạch cao cũng hài hòa với ý tưởng đó. Quý khách hàng có thể quan sát kỹ càng hơn ở hình cảnh bên dưới. Có thể thấy, việc thi công tuy không quá cầu kỳ nhưng chính nhờ khả nặng phối màu ấn tượng và lựa chọn hợp lý hệ thống đèn chiếu sáng tạo đã tạo nên tổng thể liền mạch, mang đến không gian hoàn hảo.

mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp

Một chiếc đèn chùm màu đen sẽ được bố trí ở giữa căn phòng. Chi tiết này góp phần tạo sự nổi bật cho chủ thể, bởi xung quanh là các gam màu sáng. Căn phòng hiện lên rất ấn tượng, vừa tinh tế, vừa tạo cảm giác mới lạ, mang nét đặc trưng riêng, thể hiện được phong cách cổ điển sang trọng.

Xem Thêm  TUỔI 1956 ( Bính Thân ) | Nên chọn hướng nhà nào TỐT ???

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế nội thất đương đại cũng đề cao việc sử dụng gỗ thiên nhiên. Vật liệu này tạo sự đẳng cấp và tăng vẻ ấm cúng cho toàn căn. Phần trần của phòng khách sẽ sử dụng một lớp mày giả gỗ nhưng không tạo đường vân. Chi tiết này thiết kế khá đơn giản với những đường nét rõ ràng, liền mạch, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đạt được hiệu ứng thẩm mỹ cao. Hỗ trợ nó là hệ thống đèn hắt màu ấm.

Thiết kế sử dụng hai gam màu đối lập đen trắng cũng được ưa chuộng và đánh giá rất cao. Áp dụng lối kiến trúc hiện đại với phần trần sử dụng những hình khối góc cạnh và kiểu trần giật cấp khác nhau, căn nhà hiện lên khang trang và khá ấn tượng. Trải nghiệm không gian này, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thanh lịch, hiện đại kèm theo đó là những nét tinh tế của các vật dụng trang trí đi kèm. Tùy vào tính cách của gia chủ mà lựa chọn mẫu trần thạch cao đẹp khác nhau, ở mỗi căn phòng.

Ưu điểm của trần thạch cao


ưu điểm của trần thạch cao

Trần thạch cao rất linh động, dễ tháo lắp, thi công nhanh gọn mà không ảnh hưởng tới cấu trúc không gian.

Ưu điểm của trần thạch cao là đẹp, bền, mát, cách âm, chống cháy nổ và trang trí hoa văn tùy ý. Bằng cách lắp ghép các tấm thạch cao lên hệ thống khung xương có sẵn sau đó tiếp tục sơn bả thành khối thống nhất, trần thạch cao hình thành và tạo những dấu ấn khác biệt.

Khi thi công thạch cao dần phát triển, các phương pháp truyền thống cũ không còn thịnh hành, thay vào đó trần thạch cao được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, vừa giúp kiến tạo không gian đẹp mắt, quyến rũ, vừa thể hiện được nhiều ưu điểm rõ rệt, giúp công trình trở nên kiên cố và vững chãi hơn.

Bên cạnh sử dụng trần thạch cao thì trần nhôm hay trần nhựa là những vật liệu được lựa chọn để thiết kế nội thất. Trần nhựa là các tấm nhựa đúc sẵn ghép nối với nhau. Ưu điểm của thiết kế này chính là dễ thi công, khá nhẹ và không lo bị ố do mái dột. Đặc biệt là giá thành thi công thiết kế khá rẻ. Tuy nhiên, hạn chế là độ bền không cao. Bên cạnh đó, trần nhôm cũng khá thịnh hành, dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam nhưng nhờ ưu điểm là khả năng chống cháy nổ, không sợ ảnh hưởng của thời tiết và tạo sự sang trọng nên được nhiều KTS ưu tiên chọn lựa. Song đối lập với trần nhựa, trần nhôm có giá thành khá đắt đỏ nên chỉ thường được áp dụng ở các công trình quy mô và tầm cỡ. Phương án thuận lợi nhất hiện hay đó chính là trần thạch cao, đây là xu thế thiết kế đan xen hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí, đảm bảo phát huy hết công năng và tạo độ thẩm mỹ, đẹp mắt cho tổng thể.

Xem Thêm  Autocad 2008 Full Crack 32bit + 64bit và Hướng Dẫn Cài Đặt

Phân loại trần thạch cao


phân loại trần thạch cao

Có 2 loại trần phổ biến nhất hiện nay chính là trần nổi và trần chìm.

Trần nổi: Ưu điểm là dễ tháo lắp, tuy nhiên so với trần chìm thì nó không đẹp bằng. Trần nổi được thi công bằng cách thả từ trên xuống những tấm thạch cao được cắt ra bằng khung đã định hình sẵn. Thường là khung chữ L có thể thay bằng nhôm hay kẽm, nếu bằng nhôm sáng bóng thì không cần dán chỉ trang trí bên dưới để che, nhưng nếu là khung nhôm kẽm thì cần dán chỉ trang trí. Loại trần này thường được áp dụng thi công ở các công trình như nhà xưởng, showroom..

Trần chìm: Đây là dạng trần đang được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cách thi công loại trần này chính là bắt vít từng tấm thạch cao từ dưới lên. Khung định hình bằng nhôm kẽm chữ U được bắt vít gắn kết với nhau, sau đó người ta ghép từng tấm thạch cao vào.

Điểm mạnh của loại trần này chính là tính thẩm mỹ cao, tạo mặt phẳng liền mạch. Đồng thời tạo điểm nhấn hoa văn bằng cách cắt từng tấm thạch cao gắn vào. Tiếp theo đó sẽ được trét mastic và sơn như trần nhà đúc. Trần chìm rất phổ biến áp dụng ở các thiết kế nội thất chung cư, biệt thự hay nhà riêng.

Chưa hết, trần thạch cao còn được sử dụng để thi công nhà đúc, dấu các dây điện một cách đẹp mắt và gọn gàng, tạo hợp gen hay giúp căn phòng trở nên ấm cúng, cách âm hiệu quả. Cần tính toàn hợp lý để bố trí các móc sắt treo khung định hình khi thi công thạch cao cho nhà đúc.

Những mẫu trần thạch cao đẹp 2019


Các ngôi nhà được kiến tạo bên cạnh việc phục vụ nhu cầu của cư dân, hình thành nên các phòng công năng phát huy hiệu quả tuyệt đối thì cần toát lên được phong cách riêng, thiết kế kiến trúc ấn tương và độc đáo. Theo đó, trần thạch cao là một trong những thành phần không thể thiết góp phần tạo dựng ngôi nhà khang trang, thể hiện được tính cách và sở thích của gia chủ.

Xem Thêm  5 lưu ý khi chọn gạch lát nền nhà vệ sinh bền màu - chống trơn trượt

mẫu trần thạch cao đẹp số 1

Mẫu số 1

mẫu trần thạch cao đẹp số 2

Mẫu số 2

mẫu trần thạch cao đẹp số 3

Mẫu số 3

mẫu trần thạch cao đẹp số 4

Mẫu số 4

mẫu trần thạch cao đẹp số 5

Mẫu số 5

mẫu trần thạch cao đẹp số 6

Mẫu số 6

mẫu trần thạch cao đẹp số 7

Mẫu số 7

mẫu trần thạch cao đẹp số 8

Mẫu số 8

mẫu trần thạch cao đẹp số 9

Mẫu số 9

mẫu trần thạch cao đẹp số 10

Mẫu số 10

mẫu trần thạch cao đẹp số 11

Mẫu số 11

mẫu trần thạch cao đẹp số 12

Mẫu số 12

mẫu trần thạch cao đẹp số 13

Mẫu số 13

mẫu trần thạch cao đẹp số 14

Mẫu số 14

mẫu trần thạch cao đẹp số 15

Mẫu số 15

mẫu trần thạch cao đẹp số 16

Mẫu số 16

mẫu trần thạch cao đẹp số 17

Mẫu số 17

mẫu trần thạch cao đẹp số 18

Mẫu số 18

mẫu trần thạch cao đẹp số 19

Mẫu số 19

mẫu trần thạch cao đẹp số 20

Mẫu số 20

mẫu trần thạch cao đẹp số 21

Mẫu số 21

mẫu trần thạch cao đẹp số 22

Mẫu số 22

mẫu trần thạch cao đẹp số 23

Mẫu số 23

mẫu trần thạch cao đẹp số 24

Mẫu số 24

mẫu trần thạch cao đẹp số 25

Mẫu số 25

Sử dụng nguồn dữ liệu mà chúng tôi có sẵn, những mẫu thiết kế trần thạch cao này chủ yếu được áp dụng thi công tại các công trình nhà ở hay dự án thương mại, văn phòng…khác ở các tỉnh lân cận hay thành phố Hà Nội. Mẫu trần thạch cao giật cấp vẫn đang đứng đầu xu thế thi công, đồng thời lối thiết kế này được đánh giá cao, khá được lòng công chúng. Hiện nay, để phù hợp với xu hướng thay đổi của thị trường, mẫu trần thạch cao giật cấp này sử dụng những đường nét uyển chuyển và tinh tế hơn, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.

Lối kiến trúc ưa chuộng sử dụng trong thiết kế trần thạch cao đó là sử dụng các mảng khối, hình học như đường tròn, hình bầu dục hay tạo sự phá cách bằng các nét uốn lượn vừa rõ nét vừa mềm mại. Thi công trần thạch cao thường gắn với hệ thống chiếu sáng, yếu tố này đống vai trò rất quan trọng. Theo đó, quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại những bài viết mà chúng tôi đã triển khai trước đây.

thi công trần thạch cao đẹp

Tổng hợp trần thạch cao đẹp của những kỹ sư và kiến trúc sư hàng đầu đang làm việc tại đơn vị thi công trần thạch cao uy tín.

Bên cạnh những đường nét uốn lượn, một vài mẫu trần khác có thiết kế hiện đại, sử dụng các màu sắc tối giản song tạo sự ấn tượng, thu hút như tone màu đối lập trắng, đen, đỏ kết hợp cùng các hình khối.

Cái đẹp phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận và con mắt thẩm mỹ của mỗi người. Tùy vào sở thích, phong cách cá tính hay thậm chí là xu hướng chung mà người ta nhận định thiết kế đẹp hay không đẹp. Bộ sưu tập mà chúng tôi giới thiệu đến mọi người được tổng hợp theo tiêu chí cái đẹp của những kỹ sư và kiến trúc sư hàng đầu đang làm việc tại đơn vị thi công trần thạch cao uy tín. Thông qua 50 bản mẫu này, hy vọng quý khách hàng sẽ lựa chọn được bản mẫu phù hợp, không những đẹp mà còn phải rất ấn tượng và thu hút.

Tác giả: Thảo My

Chuyên mục: Trần thạch cao

Author Rating: Mời bạn đánh giá

You May Also Like

About the Author: batdongsanbinhduong24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *