[Tư vấn làm nhà giá rẻ] Xây nhà cấp 4 hết bao nhiêu tiền?

Trang thông tin truyền thông về tạp chí nhà đẹp 24h xin gửi tới các bạn độc giả thông tin: Xây nhà cấp 4 hết bao nhiêu tiền? Cách tính chi phí xây dựng cũng như lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại của đa số hộ gia đình Việt.

Thông thường hiện nay nhà cấp 4 là kiểu nhà đang được nhiều người lựa chọn nhất. Đơn giản vì thời gian thi công nhanh, thiết kế không quá cầu kì, kinh phí xây dựng vừa phải…Đối với những hộ gia đình ít người hoặc những cặp vợ chồng trẻ mới cưới thì nhà cấp 4 là sự lựa chọn được xem là phù hợp nhất.

  • Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn mẫu thiết kế nào phù hợp với  mình
  • Bạn chưa biết tính kinh phí giá vật liệu xây dựng – nhân công…
  • Bạn chưa biết nên chuẩn bị bao nhiêu tiền để làm nhà cấp 4 là đủ.

Để hiểu rõ hơn về quy trình trước và sau khi hoàn thiện 1 căn nhà xin mới mọi người tham khảo thông tin mà chúng tôi vừa mới cập nhật dưới đây!

Xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu?

Xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu

(Ảnh: Internet.)

Xem Thêm  Download Excel 2010 - Hướng dẫn cài đặt Microsoft Excel 2010

Chúng tôi đã tham khảo và dựa trên nhiều công trình xây dựng, được biết thông thường hiện nay nhiều gia đình việt đều có xu hướng thiết kế nhà cấp 4, vì đây là mẫu thiết kế khá đơn giản, không quá rườm rà, thời gian thi công nhanh. Những hộ gia đình có kinh phí thấp việc lựa chọn nhà cấp 4 là phù hợp nhất.

Theo nhiều đánh giá thì nhà cấp 4 hiện nay được xây dựng tùy theo nhu cầu sử dụng của mọi người, diện tích xây dựng cũng góp phần khá nhiều về kinh phí để hoàn thiện 1 căn nhà cấp 4. Do đó, tùy theo nhu cầu thì kinh phí xây dựng sẽ khác nhau.

Kinh phí để thi công phần thô sẽ khác nhau theo từng tỉnh thành, địa phương mà bạn đang sinh sống. Theo chúng tôi được biết giá xây nhà cấp 4 phần thô của năm 2018 dao động từ 850.000 đồng950.000 đồng/m2 (chưa tính đến trang trí nội thất và phần phát sinh khác)

Lời khuyên: Bạn nên lên kế hoạch rõ ràng và cân nhắc những chi phí để hoàn thiện 1 căn nhà để không phát sinh thêm những chi phí ngoài mong muốn.

Những yếu tố quyết định giá xây nhà cấp 4

yếu tố quyết định giá xây nhà cấp 4

(Ảnh: Internet.)

Xem Thêm  Những mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp 2019

Giá vật liệu xây dựng

Những nguyên vật tư trong xây dựng như xi măng, sắt, thép, cát, nội thất….tùy theo từng địa phương thì giá thành sẽ khác nhau. Trước khi lên kế hoạch xây nhà thì bạn nên đến nhiều cửa hàng chuyên vật liệu xây dựng để tham khảo giá cả và lựa chọn cửa hàng uy tín mà bạn biết.

Trong xây dựng phần thô sẽ rất tốn nhiều vật liệu xây dựng, nên bạn nên tìm đến cửa hàng bán vật liệu tốt, bền, giá thành hợp lý…Chỉ cần chênh lệch khoảng vài chục nhìn thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí sau khi hoàn thiện.

Diện tích xây dựng

Kinh phí xây dựng nhà cấp 4 tùy vào diện tích đất và mục đích sử dụng của gia chủ thì giá thành sẽ khác nhau. Diện tích xây dựng ảnh hưởng đến chi phí thuê nhân công, vật liệu xây dựng….Bởi thế, bạn nên lên kế hoạch để lựa chọn diện tích sử dụng phù hợp để tối ưu hóa chi phí này.

Không phải ai khác, chính bạn là người trực tiếp sử dụng không gian trong nhà. Bởi vậy, bạn hãy hình dung mục đích sử dụng của mình, số lượng phòng ngủ, diện tích phòng ăn, nhà bếp, nhà vệ sinh… để sử dụng sao cho hợp lý nhất.

Xem Thêm  5 lưu ý khi chọn gạch lát nền nhà vệ sinh bền màu - chống trơn trượt

Chi phí thuê nhân công

Thông thường, khi bắt tay vào xây dựng nhà ở thì chủ thầu sẽ bàn bạc với bạn về chi phí công thợ, mức giá sẽ được tính theo m2 của căn nhà bạn muốn xây dựng.

Ví dụ: Tùy theo diện tích xây dựng với căn nhà 100m2, nếu tiền công thợ xây dựng là 900.000 đồng/m2 thì số tiền bạn phải trả là 90 triệu. Giá nhân công xây nhà cấp 4 này vẫn chưa tính phần xây thêm hệ thống đường điện nước, sân, công trình phụ, khu tiểu cảnh, cổng rào…

Chi phí đi kèm

Không riêng chi phí xây dựng phần thô và hoàn thiện căn nhà, bạn nên tính đến chi phí làm sân, khu tiểu cảnh, cổng rào, mua sắm nội thất…Đây là những khoản chi phí nhất định phải có trong dự toán chi phí của bạn.

Với nội dung làm nhà cấp 4 hết bao nhiêu tiền? phía trên thì chúng tôi vẫn chưa xác định mức giá cụ thể. Vì tùy theo mỗi công trình xây dựng thì diện tích, kiểu nhà, nguyên vật liệu, nhân công, công trình phụ…sẽ khác nhau. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi chỉ đưa ra những loại chi phí để các bạn tham khảo thôi, nếu hiểu rõ hơn bạn nên lên kế hoạch cụ thể hoặc nhờ đến người thân bạn bè có kinh nghiệm trong việc này để được tư vấn.

Tác giả: Thảo My

Chuyên mục: Nhà đẹp

Author Rating: Mời bạn đánh giá

You May Also Like

About the Author: batdongsanbinhduong24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *